[Lưu Ý] Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ]

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 23-12-2023 - Lượt xem: 189

Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ] là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 87 Thành Thái, P. 14, Q-10, TP. Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM tư vấn kỹ nhằm giúp cho mọi người nắm rõ hơn về Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ] từ đó các bạn có thể nắm rõ kiến thức và có giải pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và thăm khám, trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ]: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả những ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ] để phục vụ người bị bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ] đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ] nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ], đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị mắc bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị bệnh.

Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ]

Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ] đây là thắc mắc được rất nhiều chị em đặt ra cần được giải đáp. Từ thời xa xưa, ngải cứu được người dân ví von như là một “loại thuốc quý”, chúng được áp dụng nhiều trong những sản phẩm của y học với công dụng chống lại các ký sinh trùng, kháng viêm cũng như giảm đau. Tổng quan thì lúc hút thai xong có nên ăn ngải cứu hoặc không? chúng ta hãy cùng với những bác sĩ chuyên khoa đi tìm đáp án chi tiết cho câu hỏi này nhé.

Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hoặc không

Ngải cứu chứa rất nhiều công dụng tuyệt vời cho mọi người, vậy thì đối với nữ giới sau lúc hút thai có được phép ăn lá ngải cứu hay không? Và theo một số bác sĩ chuyên khoa y tế hàng đầu với câu trả lời là CÓ.

Bởi trong thành phần của lá ngải cứu, có chứa một hàm lượng lớn chất Thujone - là chất có thể kích thích và gây một số cơn co bóp mạnh vào phần tử cung. Chính vì thế đối với những phái đẹp đang trong quá trình đang có bầu cần tránh tuyệt đối lá ngải cứu do chúng dễ gây sảy thai và sinh non. Tuy nhiên, với nữ giới sau lúc phải hút thai nên nên ăn dòng lá này. Bởi:

+ Lá ngải cứu có lợi ích gây co bóp tử cung mạnh, giúp những phần sản dịch cũng như máu còn sót lại trong quá trình hút thai sẽ mau chóng được đẩy ra khỏi thành tử cung.

+ Sau khi phá thai, cơ thể của người nữ giới còn khá yếu và cần được giữ ấm, mà trong lá ngải cứu có tính hơi ấm, vì vậy việc sử dụng chúng sẽ phần nào giữ ấm tử cung nói riêng và cơ thể nói chung.

+ Lá ngải cứu còn có một công dụng tuyệt vời đó là làm ấm kinh, cầm máu, chống viêm, làm lành những thương tổn cũng như điều hòa kinh nguyệt. Vì vậy, lá ngải cứu sẽ khá tốt cho phụ nữ sử dụng trong thời kỳ sau sinh, hậu sản hay phá thai ngoài ý muốn.

+ Đặc biệt, phái đẹp sau phá thai, cơ thể cần được bồi bổ và ổn định hệ tiêu hóa nên việc chế biến ra các món ăn kết hợp cùng lá ngải cứu sẽ giúp máu huyết lưu thông, bổ máu, chống suy nhược cơ thể cũng như dễ hấp thụ được những chất dinh dưỡng trong thức ăn.

Món ăn sau hút thai được chế biến từ ngải cứu

Dưới đây là một vài món ăn được chế biến kết hợp cùng lá ngải cứu, khá tốt cho cơ thể phụ nữ sau phá thai như:

+ Cháo ngải cứu

+ Canh trứng gà ngải cứu

+ Gà hầm ngải cứu

+ Hoặc nếu như không có thời gian hình thành các món ăn thì chị em cũng có thể nghiền nát một nắm nhỏ lá ngải cứu, đun sôi và uống trong ngày. Tuy nhiên trong ngải cứu có chứa vị đắng nên khá khó uống.

Bên cạnh đó sau lúc phá thai, cơ thể sẽ bị mất đi một lượng máu khá lớn, sức khỏe yếu hơn cũng như tử cung cũng sẽ phải “nhận” những tác động, tổn thương nhất định. Do đó, chị em cần xây dựng một chế độ ăn uống dinh dưỡng, bồi bổ để cơ thể nhanh chóng được phục hồi.

Chị em nên bổ sung vào khẩu phần hằng ngày những loại thực phẩm giàu chất xơ, chứa nhiều protein, những khoáng chất và những vitamin cần thiết cho cơ thể. Có thể kể đến như: trứng, cá hồi, cá mòi, thịt bò, súp lơ, đậu nành, đậu lăng, các loại trái cây tươi như bưởi, đu đủ cũng như dâu tây... đều rất tốt cho cơ thể. Cần tránh ăn những thức ăn đông lạnh, hay các dòng hải sản, cua, ốc;  và hạn chế ăn và dùng một số thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, một số dòng đồ ăn khó tiêu, thực phẩm cay nóng…

Những dấu hiệu nào chị em cần khám lại ngay?

Bên cạnh việc chăm sóc cơ thể cũng như duy trì  chế độ dinh dưỡng hợp lý thì việc theo dõi thể trạng sau phá thai là khá quan trọng. Bởi có thể xảy ra các trường hợp tai biến bên ngoài ý muốn như: viêm cơ quan sinh dục, rách tử cung, dính tử cung, sót thai , sót nhau...

Do đó, những chuyên gia y tế luôn khuyên chị em nên đến tái khám lại để theo dõi hiện tượng cơ thể sau 14 ngày (theo lịch hẹn bác sĩ). Đặc biệt, nếu gặp một số hiện tượng khẩn cấp sau đây thì cần được đi đến khám ngay:

+ Đau nhiều tại phần bụng dưới, đau thắt cơ cũng như khi ấn vào bụng rất đau

+ Bị sốt hay cảm thấy ớn lạnh trong người

+ Ra nhiều máu, có thể là máu cục ra nhiều hơn máu kinh bình thường

+ Tình trạng rong kinh (kinh nguyệt sẽ ra ít, nhạt và kéo dài hơn 10 ngày)

+ Âm đạo sẽ tiết ra nhiều khí hư và có mùi khó chịu khó ngửi,..

Khuyến cáo: Nếu chị em không chịu đi tái khám theo lời dặn của dược sĩ hay xem thường trước các dấu hiệu không bình thường đã kể trên, thì sẽ không tìm ra nhanh chóng các tai biến sau nạo hút thai. Điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Bài viết trên là các giải đáp chi tiết liên quan đến Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hoặc không [ Giải đáp ]. Nếu có bất kỳ nghi vấn nào cần được hỗ trợ, giải thích hoặc có nhu cầu thăm khám, kiểm tra sau phá thai hãy liên hệ b.sĩ của Phòng Khám Phụ khoa Hồng Cường bằng cách click vào Bảng chat hoặc gọi đến số Điện thoại để được hỗ trợ không tốn chi phí cũng như giúp đỡ chữa trị kịp thời.

Bạn cũng có thể tham khảo những bài viết khác của chúng tôi tại website https://dakhoahongcuong.vn/.

Chúc bạn sức khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được sở y tế cho phép hoạt động)

Đường dây nóng đưa ra lời khuyên không tốn chi phí: 02873070666

Cho lời khuyên online bấm >>GIẢI ĐÁP KHÔNG TỐN PHÍ<<

Hướng đến mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ] của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí chữa trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ], đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị mắc bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Chính vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi và ứng dụng một số phương pháp chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị mắc bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ]

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ] là do:

✓ Khám trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra chữa bệnh logic, tư vấn Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ] miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu trị bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ] tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng những kiến thức chuyên môn về Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ] từ đó tư vấn chính xác phương pháp kiểm tra điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra chữa bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số cách thức chữa trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ một số chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người bị mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám chữa trị bệnh lên tối đa cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Hút thai xong có nên ăn ngải cứu hay không [ Giải đáp ] miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch dễ thấy, có hóa đơn dễ thấy cho người bị mắc bệnh, một số chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước lúc tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.